วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แต่งบ้านยามว่างสำหรับสมาชิกในครอบครัว ที่ทำร่วมกันได้แบบง่ายๆ

หากเบื่อที่จะต้องไปแย่งที่เที่ยว ที่กิน แล้วก็ที่พักกับผู้คนนับร้อยนับพันตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในช่วงวันหยุดยาวเหมือนกับผู้เขียน นอกจากนอนอ่านหนังสือหรือดูโทรทัศน์แล้วก็ยังมีอีกหลายอย่างที่น่าสนใจซึ่งจะทำให้วันหยุดของคุณไม่น่าเบื่อและมีคุณค่า
จัดสวนกระถางแจกันดอกไม้ไอเดียจัดโต๊ะอาหาร
หากการคว้าจอบออกไปขุดดินดูจะเหนื่อยเกินไปสักนิดคุณอาจเริ่มจากลองจัดสวนขนาดเล็กดูค่ะ ลองหากระถางเซรามิกสวยๆ ออกไปตัดกิ่งไม้มาประดับหรือปลูกกระบองเพชรแล้วนำไปตกแต่งขอบหน้าต่างหรือโต๊ะกลางของห้องนั่งเล่น แต่ถ้าวันไหนอากาศดีลองออกไปหาซื้อของสดแล้วกลับมาลองทำเมนูโปรดของตัวเอง จากนั้นค่อยล้างแล้วจัดครัวใหม่ให้สวยๆไปเลย ไม่แน่ว่าคุณอาจค้นพบพรสวรรค์ที่ซ่อนอยู่ผ่านการทำอาหารก็ได้นะคะ
ไอเดียเก็บของใช้ไอเดียแต่งผนังห้อง
ถ้ามีเด็กอยู่ในบ้านก็ลองชวนเค้าทำงานศิลปะดูค่ะ นอกจากจะช่วยเสริมความสัมพันธ์ภายในครอบครัวแล้วยังใช้มาประดับบ้านได้อีกด้วย แต่ถ้าอยากสนุกกว่านั้นให้คว้าเลื่อยและค้อนมาลองทำงานไม้ดูค่ะ แต่สำหรับผู้เขียนไม่มีอะไรสนุกไปกว่าการจัดตู้หนังสือใหม่ มือที่คอยเช็ดฝุ่นและสายตาที่มองเห็นสันหนังสือสวยๆช่างดูเพลิดเพลินจนเวลาผ่านไปเร็วไม่รู้ตัว สังเกตดูสิคะไม่ว่างานอดิเรกใดๆที่เรานำมาฝากก็ทำให้บ้านเราสวยขึ้นได้ด้วยนะคะ อย่าช้ากันอยู่เลย เลือกดูสักอย่างแล้วลงมือได้เลยค่ะ
จัดตู้หนังสือ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น